ข้อเขียนจากแดงกลับใจ

ผมได้รับข้อเขียนนี้มาทางอีเมลล์ เลยขอนำมาลงให้ท่านทั้งหลายรองพิจารณาดู

ขออนุญาตใช้เวทีนี้หน่อยเราเป็นเสื้อแดงที่เพิ่งไปร่วม ชุมนุมในครั้งนี้เป็นครั้งแรกไปมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาไปด้วยศัทธาใน ตัวอดีตนายกทักษิณ เพิ่งได้ไปฟังการปราศัยและการวิดิโอลิงค์ไปตั้งแต่บ่ายจนถึงดึกพบเห็น อะไรมากมายรวมถึงการปราศัยของคนต่างๆบนเวทีและได้รู้ว่าออพวกนี้ก็เป็นเสื้อแดง

เราเริ่มมีคำถามเกิดขึ้นในใจเราตลอดเวลาที่เราเดินและนั่งและฟังอยู่ใน ม๊อบ เราได้ดูและฟังวิดีโอลิงค์จากอดีตนายกด้วยใจกลางๆเพราะเราได้เห็น และได้ฟังมาตั้งแต่บ่าย เราได้เห็นและฟังอะไร เราได้เห็นคนต่างจังหวัด คนจรจัด ที่นั่งๆนอนๆอยู่ คนกรุงเทพที่มากันในตอนหัวค่ำ

เราได้เห็นคนที่เราคิด ย้ำเราคิดว่าไม่นาจะเป็นชนชั้นนำในสังคมได้ เช่นดาราที่เราไม่เคยชอบในพฤติกรรมได้เห็นพวกที่มีชื่อเสียงหน่อยในสังคม ที่ผลัดกันขึ้นเวที่ ด่ากันอย่างเมามันและดูเหมือนไร้สติเราเริ่มเกิดคำถามกับตัวเองพวกคนพวกนี้ หรือที่จะมาทำงานให้กับอดีดนายกทักษิณ ไม่นับรวมภาพที่เราเห็นตั้งแต่บ่ายที่เราเห็นคือคนที่เค้าบอกมาเรียกร้อง ประชาธิปไตยนั่งจับกลุ่มคุยกันด้วยภาษาอิสานพร้อมกับเหล้าและเบียร์อยู่ กลางวงกระจายเป็นหย่อมๆ
หลายกๆกลุ่มบางกลุ่มก็ยกแก้วเหล้าให้เราเมื่อเรา เดินผ่าน

ตกค่ำเราหาที่นั่งเหมาะๆผู้คนเริ่มทยอยกันมาส่วนมากจะดูเหมือน พวกที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพ แกนนำทั้งสามท่านเริ่มผลัดกันขึ้นเวที เราตั้งมั่นจะทำใจเป็นกลาง และรวมถึงเราอยากเห็นกับตาว่าพวกเรามาเรียกร้องกันเป็นแสนจริงๆ เราสังเกตด้วยสายตาเราคร่าวๆ ไม่น่าถึงแสนเพราะหางแถวทั้งสองด้านไปเลยกึ่ง กลางระหว่างทางไปถึงอนุเสาวรีย์ฯด้วยซึ้า และอีด้านหนึ่ง อยู่แค่พื้นที่ในการชุมนุมไม่เลยไปถึงแยกจปร

กลับมาที่แกนนำทีเริ่มพูดเรื่องเลวร้ายของรัฐบาลและนายกอภิสิทธิ์ รวมถึงอำมาตย์ ถึงวันนี่เองเราเพิ่งจะเข้าใจว่าอำมาตย์ หมายถึงใคร เค้าหมายถึงพวกองค์มนตรี และเรืองคลิปเสียงสั่งฆ่าประชาชนของนายก อภิสิทธิ์ ซึ่งเราได้รับรู้มาแล้วว่าเป็นการตัดต่อ แต่แกนนำพยายามพูดว่าเป็นเสียงของนายกอภิสิทธิ์จริงจนถึงขนาดให้มีการ สาบาน

ถึงตรงนี้ เรารู้สึกเหมือนโดนดูถูกอย่างแรง เหมือนเราโง่มานั่งให้เค้าหลอกซึ่งเรา บอกแต่แรกแล้วว่าเราจะทำใจกลางๆนั่งฟัง เราก็ทนฟังต่อใจจบเพื่อรอวิดิโอลิงค์จาก
ท่านทักษิณสุดท้ายท่านวิดีโอลิงค์มาเราตื่นเต้นได้ฟังเสียงท่านสดๆ เราตั้งใจฟังอย่างมากท่านพูดเรื่องอำมาตย์ เหมือนแกนนำ และเรื่องอะไรอีกเรื่องของท่านหนึ่งที่เกี่ยวกับประชาชนว่าควรจะมอบอำนาจให้ประชาชน ได้แล้วไม่ควรยึดติดอะไรทำนองนี้เราก็เริ่มสงสัยว่าท่านพูดถึงใคร พอนายกทักษิณพูดว่า ท่านก็อายุแปดสิบกว่าแล้วไม่นานก็ตายแล้วควรจะหยุด ได้แล้ว เราอึ้งนำตาไหลการตกผลึกทางความคิดทำงาน
ทันที ที่เราได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับการล้มสถาบันแต่ยังไม่เชื่อเพราะเราไม่เห็นและไม่มีข้อมูล เรานึกว่าเป็นการใส่ร้ายท่านทักษิณ แต่วันนี้เราได้เห็นและได้ยินสองหู

เราลุกขึ้นยืน เริ่มมองหาทางเดินออกอยาก กลับบ้านและออกจากที่นี่เร็วที่สุดเราไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ อันชั่วช้านี้ ป้าที่นั่งข้างๆทักว่าจะกลับแล้วหรือหนูรถยังไม่ออกหลอกเค้าบอกจะขึ้น รดกลับได้ต้องประมาณเที่ยงคืน เนี่ยป้าก็รอเวลาอยู่อีกนานนั่งฟังท่านให้ จบก่อนซิ

เรากลับถึงหอพักรีบถอดเสื้อสีแดงออกและนำมันไปทิ้งลงขยะ เรารู้สักรังเกียจมันขึ้นมาทันทีทั้งเมื่อเช้าเรายังใส่มันด้วยความภูมิใจ

เราเขียนมาไม่ต้องการให้ใครมายินดีกับเราแต่เราต้องการระบายความอัด อั้นตันใจนี่เราจะกลับไปบอกพ่อแม่พี่น้องเรายังไงให้เข้าใจว่าพวกเรา กำลังโดนหลอก

จากวันนั้นเราเหมือนคนบ้าได้แต่นั่งหน้าเครื่องคอมค้นหาข้อมูลอีกด้านของอดีตนายก เราเริ่มรับข้อมูลสองด้าน เค้ามาอ่านเว็บนี้ เมื่อก่อนหากเราได้เมล์มาหากเป็นข้อมูลที่ให้ร้ายต่อนายกทักษิณเราจะลบ ทิ้งทันที ไม่เคยอ่านเพราะเชื่อมันในตัวท่านเหมือนพวกบ้านเราที่ต่างจังหวัด

เราคงไม่ต้องเขียนไปมากกว่านี้แล้วตอนนี้เราอ่านข้อมูลอีกด้านหนึ่ง อย่างกระหายเหมือนจะสร้างความมั่นใจว่าคราวนี้เราคิดไม่ผิด เราอยากจะบอกคุณทักษิณว่าคุณเลวได้ใจเราจริงๆ คุณหลอกตาสีตาสาให้มาทนทุกข์เพื่อคุณ ให้เค้ามาตายแทนคุณ แต่พวกคุณและตระกูลคุณกลับเสวยสุขอยู่บนกองเงินกองทองที่พวกคุณขนไปจาก เมืองไทย

แดงกลับใจ…รักพ่อหลวงที่สุด

9 ความเห็น

  1. คนไทยให้อภัย รักและเมตตากันเสมอมาค่ะ
    เอาใจช่วย ร่วมกันต่อสู้ระบอบชั่วร้ายอย่างสันติ
    ขออนุญาตนำไปเผยแพร่ต่อนะคะ
    ร่วมกันติดอาวุธทางปัญญาให้ทุกๆคนกันค่ะ

    • คุณ tucxkie,
      ยินดีครับ ผมไม่สงวนลิขสิทธิ อยากให้ช่วยกัยเผยแพร่กันมากๆ และช่วยกันคิดด้วยว่าจะมีวิธีอื่นใดอีกได้บ้างที่จะออกมาแสดงพลังประชาชนและออกมาคว่ำบาตร ธุรกิจของตระกูลชิน

  2. ลองเข้าร้านหนังสือแล้วไปอ่านหนังสือชื่อ ขบวนการแดงล้มเจ้าดูครับ จะเข้าใจมากขึ้น

  3. ขอบคุณครับ สำหรับบทความนี้
    .
    ขอให้บ้านเมืองสงบสุขเร็วๆนะครับ ใครทำกรรมใดย่อมได้กรรมนั้นครับ ตอนนี้แผ่นดินเค้ายังแทบไม่มีจะอยู่แล้ว อีกสักหน่อยคงต้องอพยพไปอยู่ในอวกาศแล้วแหละ ^ ^

    • คุณ Phantomquest,
      จะรอแค่กรรมอย่างเดียวไม้ได้ครับ บางทีกรรมก็ทำงานช้าเหลือเกิน พูดถึงเรื่องของกรรมแล้วเรื่องมันยาวครับ เพราะผมเชื่อเรื่องกรรมบ้านเมืองมันถึงยุ่งอยู่ขนาดนี้ละครับ ถ้าผมไม่เชื่อเรื่องกรรมและทำอะไรเด็ดขาดไปเมื่อสองปีกว่ามาแล้ว ทุกอย่างคงเรียบร้อยไปแล้ว บางทีบ้านเมืองเราเอง คนในบ้านในเมืองก็มีกรรมเหมือนกันครับ เอาเป็นว่าวันนี้เรารวมพลังกันต่อสู้ก่อนก็แล้วกัน

  4. ได้อย่างเสียอย่าง

  5. ผมรู้มานานแล้วอะครับ คนเสื้อแดงส่วนใหญ่ถูกหลอกมา
    ไม่แปลกหลอกครับ ก็เล่นนั่งฟังทั้งวันทั้งคืน
    จะบอกว่าผมรู้อะไรมากกว่านี้อีกแต่พูดไม่ได้
    ไงก็ ยินดีด้วยครับ ที่ตาสว่าง
    สันติและประชาธิปไตยของเสื้อแดง คือฉากบังหน้า
    เปนกำลังใจให้ครับ

    • คุณประชาชน,
      ท่านไม่ต้องกลัวที่จะเปิดเผยความจริงให้โลกรู้ ไม่มีใครรู้ว่าท่านคือใคร

  6. ได้อ่านแล้วยินดีจนน้ำตาไหล เมื่อไรหน่อคนที่จะตาสว่างบ้างเห็นสักแว๊บก็ดี หรือเราต้องเสียงสิ่งอันเป็ที่รักและบูชาไปก่อนจึงจะสึกนึก พื้นฐานคนอีสานเป็นคนที่รักใครรักจริง ซื่อสัตย์รัแล้วลืมยาก เป็นคนที่เกรงต่อบาป แต่ตอนนี้ผีห่าบางกลุ่ม บางตนมาหลอกเอาคนอีสานไปเป็นเครื่องมือแห่งอำนาจ ตื้นเถิดพี่น้องหันมองรอบข้างบ้างไม่มี..ท..เราก็อยู่ได้เรามีสิ่งที่สูงส่งการมากมายคุ้มครองเราอยู่ ขอบคุณคนเขียนแม้จุดเล็กๆที่เกิดวันนี้อีกหน่อยก็ขยายวงกว้างคงสว่างทั่วทั้งแผ่นดิน สาธุ


Comments RSS TrackBack Identifier URI

ใส่ความเห็น

